ระเบียบวาระที่  ๔  เรื่องเสนอเพื่อทราบ
                      ๔.๓  รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษา  ตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ  (EdPEx)  ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๔ 
                   
สรุปเรื่อง
                      ตามที่มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี ได้มีการนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx)  มาใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารมหาวิทยาลัย เพื่อยกระดับคุณภาพมหาวิทยาลัยให้มีคุณภาพอย่างก้าวกระโดด  นั้น  ในปีการศึกษา  ๒๕๖๔  มหาวิทยาลัย ฯ มีการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษา  ตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx)  ประจำปีการศึกษา  ๒๕๖๔  ระดับมหาวิทยาลัย ระดับคณะ/วิทยาลัย  โรงเรียนสาธิต และมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์  สระแก้ว  ระหว่างวันที่  ๑๕ – ๓๐  สิงหาคม  ๒๕๖๕  จากคณะกรรมการตรวจประเมินคุณภาพ ฯ  และรายงานต่อคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเพื่อทราบ ในการประชุมครั้งที่  ๙/๒๕๖๕  เมื่อวันที่  ๘  กันยายน  ๒๕๖๕ 
                     ในการนี้  เพื่อดำเนินการตามมาตรา  ๖๓  แห่งพระราชบัญญัติการอุดมศึกษา  พ.ศ. ๒๕๖๒ จึงขอรายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx)  ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๔ ระดับมหาวิทยาลัย ระดับคณะ/วิทยาลัย  โรงเรียนสาธิต และมหาวิทยาลัยราชภัฏ  วไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ สระแก้ว  ต่อสภามหาวิทยาลัยเพื่อโปรดทราบ
                    
  ประเด็นที่เสนอ
                     ๑.  เพื่อโปรดทราบ
                     ๒.  สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด
 
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
                    ๑. พระราชบัญญัติการอุดมศึกษา  พ.ศ. ๒๕๖๒ 
                    ๒.  คู่มือเกณฑ์ประกันคุณภาพการศึกษา  เพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ  ฉบับปี  ๒๕๖๓ – ๒๕๖๖
 
มติที่ประชุม
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................