ระเบียบวาระที่ ๕ เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา
๕.๑ การแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาตำแหน่งทางวิชาการ
สรุปเรื่อง
ด้วยคณะกรรมการพิจารณาตำแหน่งทางวิชาการ ครบวาระการดำรงตำแหน่ง ในวันที่ ๒ พฤษภาคม ๒๕๖๘ เพื่อให้การดำเนินงานเกี่ยวกับการประเมินผลงานทางวิชาการของคณาจารย์ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย เป็นไปตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยดำเนินการตามข้อ ๓ ของประกาศ ก.พ.อ. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์ และศาสตราจารย์ พ.ศ. ๒๕๖๔ และข้อ ๖ ของข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี ว่าด้วย หลักเกณฑ์ และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์ และศาสตราจารย์ พ.ศ. ๒๕๖๖ ความว่า “ให้สภามหาวิทยาลัยแต่งตั้ง “คณะกรรมการพิจารณาตำแหน่งทางวิชาการ” เรียกชื่อย่อว่า “ก.พ.ว.” โดยคัดสรรจากบัญชีรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิที่ ก.พ.อ. กำหนด...
ข้อ ๖.๒ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งมิใช่บุคลากรและไม่เคยเป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัย ซึ่งครอบคลุมคณะหรือสาขาวิชาที่มีการจัดการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัย จำนวนไม่น้อยกว่าหกคน
ข้อ ๖.๔ ผู้ช่วยเลขานุการ จำนวน ๓ คน...
ข้อ ๖.๔.๒ คณาจารย์ประจำ จำนวน ๑ คน ที่ดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าผู้ช่วยศาสตราจารย์ แต่งตั้งโดยการเสนอชื่อจากเลขานุการ”
จึงขอเสนอสภามหาวิทยาลัยเพื่อโปรดพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาตำแหน่งทางวิชาการ
(เอกสารแจกในห้องประชุม)
ประเด็นที่เสนอ
๑. เพื่อโปรดพิจารณา
๒. สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
มติที่ประชุม
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................