ระเบียบวาระที่ ๕ เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา
๕.๑ การแต่งตั้งเลขานุการคณะกรรมการพิจารณาตำแหน่งทางวิชาการ
สรุปเรื่อง
ด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปัณณ์รภัส ถกลภักดี ครบวาระการดำรงตำแหน่งเลขานุการคณะกรรมการพิจารณาตำแหน่งทางวิชาการ ในวันที่ ๑๑ มิถุนายน ๒๕๖๘ เพื่อให้การดำเนินงานเกี่ยวกับการประเมินผลงานทางวิชาการของคณาจารย์ ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย มหาวิทยาลัยจึงดำเนินการตามข้อ ๓ ของประกาศ ก.พ.อ. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์ และศาสตราจารย์ พ.ศ. ๒๕๖๔ และข้อ ๖ ของข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี ว่าด้วย หลักเกณฑ์ และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์ และศาสตราจารย์ พ.ศ. ๒๕๖๖ และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๗ ข้อ ๖ ความว่า ให้สภามหาวิทยาลัยแต่งตั้ง “คณะกรรมการพิจารณาตำแหน่งทางวิชาการ” เรียกชื่อย่อว่า “ก.พ.ว.” ... ประกอบด้วย...
“๖.๓ เลขานุการ แต่งตั้งจากรองอธิการบดีที่รับผิดชอบงานวิชาการ
ในกรณีที่เลขานุการมีความประสงค์จะยื่นขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการให้จัดทำวาระการประชุมแยกเป็นระเบียบวาระลับ โดยที่ผู้ขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการต้องไม่มีส่วนรับรู้เกี่ยวข้องและให้จัดการประชุมหลังจากการประชุมวาระอื่น ๆ เสร็จสิ้นแล้ว ทั้งนี้ โดยให้ผู้ช่วยเลขานุการคนหนึ่งปฏิบัติหน้าที่แทน” ...
ในการนี้ จึงขอเสนอสภามหาวิทยาลัย เพื่อโปรดพิจารณาแต่งตั้ง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปัณณ์รภัส ถกลภักดี รองอธิการบดี ให้ดำรงตำแหน่งเลขานุการคณะกรรมการพิจารณาตำแหน่งทางวิชาการ ขอเสนอสภามหาวิทยาลัยเพื่อโปรดพิจารณา
ประเด็นที่เสนอ
๑. เพื่อโปรดพิจารณา
๒. สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
มติที่ประชุม
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................