ระเบียบวาระที่ ๕ เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา
๕.๒ การแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์
ในพระบรมราชูปถัมภ์
ตามที่สภามหาวิทยาลัยมีมติแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏ วไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จำนวน ๙ คน ตามคำสั่งสภามหาวิทยาลัย ฯ ที่ ๖๘/๒๕๖๖ ลงวันที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ ซึ่งมีวาระการดำรงตำแหน่ง ๓ ปี (ครบวาระ วันที่ ๗ กันยายน ๒๕๖๙) นั้น เนื่องจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปิยะนันท์ สายัณห์ปทุม หัวหน้าหน่วยตรวจสอบภายใน ได้พ้นจากตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ ๑ พฤษภาคม ๒๕๖๘ เนื่องจากไม่ประสงค์ต่อสัญญาจ้าง ทำให้ตำแหน่งเลขานุการในคณะกรรมการตรวจสอบประจำมหาวิทยาลัยฯ ซึ่งแต่งตั้งจากหัวหน้าหน่วยตรวจสอบภายในว่างลง
ตามหลักเกณฑ์กระทรวงการคลัง ว่าด้วย มาตรฐานและหลักเกณฑ์ปฏิบัติการตรวจสอบภายในสำหรับหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. ๒๕๖๑ ข้อ ๑๐ กำหนดให้คณะกรรมการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ประกอบด้วย ประธานกรรมการตรวจสอบหนึ่งคน กรรมการตรวจสอบผู้ทรงคุณวุฒิไม่น้อยกว่าสองคนแต่ไม่เกินสี่คน และให้หัวหน้าหน่วยตรวจสอบภายในเป็นเลขานุการ และตามมาตรา ๒๑ วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติการอุดมศึกษา พ.ศ. ๒๕๖๒ กำหนดให้ “สภาสถาบันอุดมศึกษา แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ...”
เพื่อให้การดำเนินงานของคณะกรรมการตรวจสอบประจำมหาวิทยาลัยฯ ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย ผู้บริหารประกอบด้วยอธิการบดี และรองอธิการบดี ได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมการตรวจสอบประจำมหาวิทยาลัย ฯ ในการประชุมครั้งที่ ๓/๒๕๖๘ เมื่อวันที่ ๑๖ มิถุนายน ๒๕๖๘ ได้พิจารณาการเสนอแต่งตั้งหัวหน้าหน่วยตรวจสอบภายในที่เป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วน และมีความรู้ความสามารถเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งดังกล่าว มติที่ประชุมเห็นชอบให้แต่งตั้งหัวหน้าหน่วยตรวจสอบภายในตามเสนอ และเห็นชอบการเสนอแต่งตั้งเลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบประจำมหาวิทยาลัยฯ แทนตำแหน่งที่ว่าง และให้แต่งตั้งผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบประจำมหาวิทยาลัยฯ เพิ่ม จำนวน ๑ คน
ในการนี้ จึงขอเสนอสภามหาวิทยาลัยเพื่อโปรดพิจารณาแต่งตั้งเลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบประจำมหาวิทยาลัยฯ แทนตำแหน่งที่ว่าง และขอแต่งตั้งผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบประจำมหาวิทยาลัยฯ เพิ่ม จำนวน ๑ คน
(เอกสารแจกในห้องประชุม)
ประเด็นที่เสนอ
๑. เพื่อโปรดพิจารณา
๒. สุดแต่จะเห็นสมควรประการใด
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
มติที่ประชุม
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................