ระเบียบวาระที่ ๕ เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา
สรุปเรื่อง
ด้วยแผนกลยุทธ์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี ปีงบประมาณ ๒๕๖๖ – ๒๕๗๐ ได้มีการกำหนดเป้าประสงค์ของแผนข้อ ๔ ระบบการบริหารจัดการบนหลักธรรมาภิบาลที่มีประสิทธิภาพ ทันสมัย ตอบสนองสู่ความเป็นเลิศและได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล และได้กำหนดยุทธศาสตร์ ๔ พัฒนาระบบบริหารจัดการบนหลักธรรมาภิบาล และความเป็นดิจิทัล เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศได้มาตรฐานในระดับสากล และตอบสนองเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยมหาวิทยาลัยได้กำหนดกลยุทธ์ที่ ๔.๒ พัฒนาการบริหารงานของมหาวิทยาลัยตามหลักธรรมาภิบาล (Good Governance)
เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานให้บรรลุเป้าประสงค์ มหาวิทยาลัยจึงได้จัดทำแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ (พ.ศ. ๒๕๖๗ – ๒๕๗๐) โดยผ่านกระบวนการการมีส่วนร่วมในการทบทวนและจัดทำแผนจากบุคลากรสายวิชาการ และบุคลากรสายสนับสนุน ผ่านโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ : ทบทวนและจัดทำแผนบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖ – ๒๕๗๐ เมื่อวันที่ ๑๗ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๕ และมีคณะกรรมการทบทวนและจัดทำแผนบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปีงบประมาณ (พ.ศ. ๒๕๖๖ – ๒๕๗๐) เป็นผู้ดำเนินงานวิเคราะห์และสังเคราะห์ข้อมูล ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย ในการประชุมครั้งที่ ๑๓/๒๕๖๖ เมื่อวันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ เรียบร้อยแล้ว จึงขอเสนอสภามหาวิทยาลัยเพื่อโปรดพิจารณา
(เอกสารประกอบการประชุม ระเบียบวาระที่ ๕.๑๐)
ประเด็นที่เสนอ
๑. เพื่อโปรดพิจารณา
๒. สุดแต่จะเห็นสมควรประการใด
กฎหมายและระเบียบข้อที่ข้อง
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................