ระเบียบวาระที่ ๕ เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา
๕.๓ การแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อพิจารณาต่อเวลาราชการของข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา
สรุปเรื่อง
เนื่องด้วยการพิจารณาให้ต่อเวลาราชการข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งดำรงตำแหน่งรองศาสตราจารย์ เพื่อทำหน้าที่สอนหรือวิจัยเท่านั้น ไม่สามารถดำรงตำแหน่งทางการบริหารได้ และมิใช่เป็นสิทธิของผู้ต่อเวลาราชการ แต่อาจได้รับการต่อเวลาราชการตามเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขตามประกาศคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา (ก.พ.อ.) เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการต่อเวลาราชการของข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ. ๒๕๕๗
ในการนี้ เพื่อให้การดำเนินการเรื่องการพิจารณาต่อเวลาราชการให้แก่ข้าราชการ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงขอเสนอสภามหาวิทยาลัยพิจารณา แต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อพิจารณาต่อเวลาราชการของข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้เป็นไปตามประกาศคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา (ก.พ.อ.) เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการต่อเวลาราชการของข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ. ๒๕๕๗ ข้อ ๗ (๑) ความว่า “ให้สถาบันอุดมศึกษาแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองการต่อเวลาราชการให้แก่ข้าราชการคณะหนึ่ง ประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิในสภาสถาบันอุดมศึกษาเป็นประธาน อธิการบดีเป็นรองประธาน และกรรมการอื่นตามจำนวนที่สภาสถาบันอุดมศึกษาเห็นสมควร” และขอเสนอรายชื่อคณะกรรมการดังรายนามต่อไปนี้
๑. กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ ประธานกรรมการ
๒. อาจารย์ ดร.สุพจน์ ทรายแก้ว รองประธานกรรมการ
๓. รองศาสตราจารย์ศศินันท์ เศรษฐวัฒน์บดี กรรมการ
๔. ผู้ช่วยศาสตราจารย์เจษฎา ความคุ้นเคย กรรมการ
๕. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปัณณ์รภัส ถกลภักดี กรรมการ
๖. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศศิธร จันทมฤก กรรมการและเลขานุการ
ประเด็นที่เสนอ
๑. เพื่อพิจารณาเสนอรายชื่อกรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นประธานกรรมการ และพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการ
๒. สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
มติที่ประชุม
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................