ระเบียบวาระที่ ๕ เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา
๕.๔ การต่อเวลาราชการให้แก่ข้าราชการ
สรุปเรื่อง
ตามที่รองศาสตราจารย์ ดร.ศศมล ผาสุข อาจารย์สังกัดคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ยื่นแบบแสดงความจำนงในการขอต่อเวลาราชการ และสภามหาวิทยาลัยมีมติแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองการต่อเวลาราชการให้แก่ข้าราชการ ลงวันที่ ๖ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๑ เพื่อพิจารณาคำขอต่อเวลาราชการให้แก่ข้าราชการ และให้เสนอต่อสภามหาวิทยาลัยเพื่อพิจารณา นั้น คณะกรรมการได้มีการประชุม จำนวน ๒ ครั้ง ครั้งที่ ๑/๒๕๖๑ เมื่อวันที่ ๑๙ ธันวาคม ๒๕๖๑ และครั้งที่ ๑/๒๕๖๒ เมื่อวันที่ ๒๒ มกราคม ๒๕๖๒ เพื่อพิจารณา กลั่นกรอง และตรวจสอบคุณสมบัติของข้าราชการผู้ขอต่อเวลาราชการ และมีมติเห็นชอบให้ รองศาสตราจารย์ ดร.ศศมล ผาสุข ต่อเวลาราชการ จึงขอนำเสนอสภามหาวิทยาลัยเพื่อพิจารณา (รายละเอียดตามเอกสารประกอบการประชุม)
๑. คุณสมบัติเป็นไปตามประกาศคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา (ก.พ.อ.) เรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการขอต่อเวลาราชการของข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ. ๒๕๕๗ ดังนี้
๑.๑ เป็นผู้ดำรงตำแหน่งรองศาสตราจารย์ และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก
๑.๒ เป็นผู้เกษียณอายุราชการในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๒
๑.๓ มีภาระงานและผลงานทางวิชาการย้อนหลัง ๓ ปี เป็นไปตามเกณฑ์ที่ ก.พ.อ. กำหนด
๒. คุณสมบัติของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. ๒๕๕๘
๓. ผลงานทางวิชาการเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. ๒๕๕๘
๔. เป็นผู้ได้รับทุนวิจัยจากสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และให้นักศึกษาร่วมทำวิจัย
๕. สอดคล้องกับแผนพัฒนาและกรอบอัตรากำลังระยะ ๔ ปี (พ.ศ. ๒๕๖๒ –๒๕๖๕) ของมหาวิทยาลัย
ประเด็นที่เสนอ
๑. เพื่อพิจารณาอนุมัติต่อเวลาราชการให้แก่ข้าราชการ
๒. สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
มติที่ประชุม
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................