ระเบียบวาระที่  ๕  เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา
                       ๕.๘  (ร่าง) แผนการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาภายใน  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์   ในพระบรมราชูปถัมภ์  ประจำปีการศึกษา  ๒๕๖๒ 
 
สรุปเรื่อง
                        ตามที่มหาวิทยาลัยได้มีการจัดทำคู่มือการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  พ.ศ.  ๒๕๖๒  ให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาของชาติ  มาตรฐานการศึกษาระดับปฐมวัย  และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ตามที่กฎกระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา  พ.ศ.  ๒๕๖๑  ข้อ  ๓  ให้สถานศึกษาแต่ละแห่งจัดให้มีระบบการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา โดยการกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาแต่ละระดับ  และประเภทของการศึกษาที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการประกาศกำหนด  พร้อมทั้งจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่มุ่งคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาและดำเนินการตามแผนที่กำหนดไว้  จัดให้มีการประเมินผลและตรวจสอบคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา  ติดตามผลการดำเนินการเพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา   
                        เพื่อให้การดำเนินการประกันคุณภาพการศึกษาภายในของของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  ประจำปีการศึกษา  ๒๕๖๒  ดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย   มหาวิทยาลัยโดยงานมาตรฐานและจัดการคุณภาพ จึงได้จัดทำ (ร่าง) แผนดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  ประจำปีการศึกษา  ๒๕๖๒     ขอเสนอสภามหาวิทยาลัยเพื่อพิจารณา   
 
ประเด็นที่เสนอ
                      ๑.  เพื่อพิจารณา
                      ๒.  สุดแต่จะเห็นสมควรประการใด
 
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
                      คู่มือการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์  ในพระบรมราชูปถัมภ์ พ.ศ.  ๒๕๖๒ 
 
มติที่ประชุม
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................