ระเบียบวาระที่    เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา

          ๔.๑๐  การแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารงานบุคคลของพนักงานมหาวิทยาลัย  (ก.บ.พ.)

 

สรุปเรื่อง

          ด้วยข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  จังหวัดปทุมธานี  ว่าด้วยคณะกรรมการบริหารงานบุคคลของพนักงานมหาวิทยาลัย  พ.ศ.  ๒๕๕๓  ข้อ    ความว่า  “ให้สภามหาวิทยาลัยแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารงานบุคคลของพนักงานมหาวิทยาลัยคณะหนึ่ง”  ประกอบด้วย

(๑)  อธิการบดี  เป็นประธาน

(๒)  รองอธิการบดีคนหนึ่งที่อธิการบดีแนะนำ  เป็นรองประธานกรรมการ

(๓)  รองอธิการบดี  ที่อธิการบดีแนะนำ  จำนวน    คน  เป็นกรรมการ

(๔)  คณบดีซึ่งคัดเลือกกันเอง  จำนวน    คน  เป็นกรรมการ

(๕)  ผู้อำนวยการสถาบัน  สำนัก  หรือหัวหน้าหน่วยงานที่เทียบเท่าคณะ  ซึ่งเลือกกันเอง  จำนวน    คน 

      เป็นกรรมการ

(๖)  ประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ  เป็นกรรมการ

(๗)  กรรมการสภามหาวิทยาลัยจากคณาจารย์ประจำ  ซึ่งเลือกกันเอง  จำนวน    คน  เป็นกรรมการ

(๘)  ผู้แทนพนักงานมหาวิทยาลัยสายวิชาการ  ซึ่งเลือกกันเองจำนวน    คน  เป็นกรรมการ

(๙)  ผู้แทนพนักงานมหาวิทยาลัยสายสนับสนุน  ซึ่งเลือกกันเอง  จำนวน    คน  เป็นกรรมการ

(๑๐)  ผู้ทรงคุณวุฒิ  จำนวน    คน  ซึ่งสภามหาวิทยาลัยแต่งตั้งจากบุคคลภายนอกที่มีความเชี่ยวชาญด้านการ 

       บริหารงานบุคคลและด้านกฎหมาย  ที่อธิการบดีเสนอแนะ  เป็นกรรมการ

(๑๑)  ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี  เป็นเลขานุการ

(๑๒)  หัวหน้างานการเจ้าหน้าที่  เป็นผู้ช่วยเลขานุการ

ด้วยคณะกรรมการตามข้อ  ๗ (๖)  และ  (๗)  พ้นจากตำแหน่ง  เนื่องจากครบวาระการดำรงตำแหน่ง  บัดนี้มหาวิทยาลัยได้ดำเนินการให้ได้มาซึ่งกรรมการบริหารงานบุคคลของพนักงานมหาวิทยาลัย  (ก.บ.พ.)  จึงขอเสนอ  สภามหาวิทยาลัยเพื่อพิจารณา

 

กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง

          ข้อบังคับสภามหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  จังหวัดปทุมธานี  ว่าด้วยพนักงานมหาวิทยาลัย  พ.ศ.  ๒๕๕๓

         

ประเด็นที่เสนอ

          ๑.  เพื่อพิจารณา

          ๒.  สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด

 

มติสภามหาวิทยาลัย

................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................