ระเบียบวาระที่    เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา

          ๔.๙  การแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารงานบุคคลมหาวิทยาลัย  (ก.บ.ม.)

 

สรุปเรื่อง

          ด้วยข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  จังหวัดปทุมธานี  ว่าด้วยคณะกรรมการบริหารงานบุคคลมหาวิทยาลัย  พ.ศ.  ๒๕๕๑  ข้อ    ความว่า  “ให้สภามหาวิทยาลัยแต่งตั้งคณะกรรมการคณะหนึ่ง  เรียกว่า  คณะกรรมการบริหารงานบุคคลมหาวิทยาลัย  เรียกโดยย่อว่า  ก.บ.ม.”  ประกอบด้วย

(๑)  อธิการบดี                                                   เป็นประธานกรรมการ

(๒)  รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร                                  เป็นรองประธานกรรมการ

(๓)  ประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ                    เป็นกรรมการ

(๔)  ผู้แทนกรรมการสภามหาวิทยาลัยซึ่งเป็น

      คณาจารย์ประจำซึ่งเลือกกันเอง  จำนวน    คน        เป็นกรรมการ

(๕)  ผู้ดำรงตำแหน่งบริหารที่อธิการบดีแนะนำ

      จำนวน    คน                                            เป็นกรรมการ

(๖)  ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี                          เป็นกรรมการและเลขานุการ

(๗)  ผู้อำนวยการกองกลาง                                      เป็นผู้ช่วยเลขานุการ

(๘)  หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานทั่วไป                          เป็นผู้ช่วยเลขานุการ

ด้วยคณะกรรมการตามข้อ  ๔(๓)  (๔)  และ  (๕)  พ้นจากตำแหน่ง  เนื่องจากครบวาระการดำรงตำแหน่ง  บัดนี้มหาวิทยาลัยได้ดำเนินการให้ได้มาซึ่งกรรมการบริหารงานบุคคลมหาวิทยาลัย  (ก.บ.ม.)   จึงขอเสนอสภามหาวิทยาลัย   เพื่อพิจารณา

 

กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง

          ๑.  พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ  พ.ศ.  ๒๕๔๗

          ๒.  พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา  พ.ศ.  ๒๕๔๗  และแก้ไขเพิ่มเติม    (ฉบับที่  ๒)  พ.ศ.  ๒๕๕๑

          ๓.  ข้อบังคับสภามหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  จังหวัดปทุมธานี  ว่าด้วยคณะกรรมการบริหารงานบุคคลมหาวิทยาลัย  พ.ศ.  ๒๕๕๑

 

ประเด็นที่เสนอ

          ๑.  เพื่อพิจารณา

          ๒.  สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด

 

มติสภามหาวิทยาลัย

................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................