ระเบียบวาระที่  ๔  เรื่องเสนอเพื่อทราบ
                      ๔.๒  รายงานผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ  (Integrity and Transparency Assessment : ITA)  ประจำปีงบประมาณ  พ.ศ.  ๒๕๖๓ 
                   
สรุปเรื่อง
                      ตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ดำเนินงานโครงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓  ตั้งแต่ปีงบประมาณ  ๒๕๕๙  จนถึงปัจจุบัน  ในครั้งนี้เป็นการดำเนินงานตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่  ๒๓  มกราคม  ๒๕๖๑  เห็นชอบให้หน่วยงานภาครัฐทุกหน่วยงานให้ความร่วมมือ  และเข้าร่วมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส  ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ  ในปีงบประมาณ  พ.ศ.  ๒๕๖๑ - ๒๕๖๔  โดยใช้แนวทางและเครื่องมือการประเมินตามที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ  (ป.ป.ช.)  กำหนด 
                      ในการนี้  มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี  เป็นหน่วยรับการประเมิน  โดยมีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นผู้ทำหน้าที่เป็นผู้ประเมินตามแนวทางที่  ป.ป.ช.  กำหนดไว้  และได้ดำเนินการประเมินผลและประกาศผลการประเมินของมหาวิทยาลัยเรียบร้อยแล้ว  จึงขอนำเสนอต่อคณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยเพื่อโปรดทราบ และขอรับฟังข้อคิดเห็นหรือข้อแนะนำเพื่อการปรับปรุงดำเนินการตามขั้นตอนในปีงบประมาณถัดไป
 
ประเด็นที่เสนอ
                    ๑.  เพื่อโปรดทราบ
                    ๒.  สุดแต่จะเห็นสมควรประการใด
 
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
                    ๑.  รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย  พุทธศักราช  ๒๕๖๐  มาตรา  ๗๖
                    ๒.  ยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต  ระยะที่  ๓  (พ.ศ.  ๒๕๖๐ – ๒๕๖๔)
                    ๓.  มติคณะรัฐมนตรี ฯ  เมื่อวันที่  ๒๓  มกราคม  ๒๕๖๑
 
มติที่ประชุม
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................