ระเบียบวาระที่  ๔  เรื่องเสนอเพื่อทราบ
                      ๔.๓  รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษา  ตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx)  ประจำปีการศึกษา  ๒๕๖๓ 
 
สรุปเรื่อง
                      ตามที่มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี  ได้มีการส่งเสริมนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ  (EdPEx)  มาใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารมหาวิทยาลัย  เพื่อยกระดับคุณภาพมหาวิทยาลัยให้มีคุณภาพอย่างก้าวกระโดด  ในปีการศึกษา  ๒๕๖๓  มหาวิทยาลัย ฯ ได้มีการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษา  ตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ  (EdPEx)  ประจำปีการศึกษา  ๒๕๖๓  ระดับมหาวิทยาลัย  เมื่อวันที่  ๔  กันยายน  ๒๕๖๔  ระดับคณะ/วิทยาลัย  โรงเรียนสาธิต  และมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  สระแก้ว  ระหว่างวันที่  ๒๐ – ๒๙  กันยายน  ๒๕๖๔  จากคณะกรรมการตรวจประเมินคุณภาพ ฯ  และรายงานต่อคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเพื่อทราบ ในการประชุมครั้งที่  ๑๐/๒๕๖๔  เมื่อวันที่  ๑๔  ตุลาคม  ๒๕๖๔ 
                      ในการนี้ เพื่อดำเนินการตามมาตรา ๖๓ แห่งพระราชบัญญัติการอุดมศึกษา พ.ศ. ๒๕๖๒ มหาวิทยาลัย โดยงานมาตรฐานและจัดการคุณภาพ  จึงขอรายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ  (EdPEx) ประจำปีการศึกษา  ๒๕๖๓  ระดับมหาวิทยาลัย  คณะ/วิทยาลัย  โรงเรียนสาธิต  และมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  สระแก้ว  ต่อสภามหาวิทยาลัยเพื่อโปรดทราบ
                           
ประเด็นที่เสนอ
                     ๑.  เพื่อโปรดทราบ
                     ๒.  สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด
 
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
                     ๑.  พระราชบัญญัติการอุดมศึกษา พ.ศ. ๒๕๖๒
                     ๒. คู่มือเกณฑ์ประกันคุณภาพการศึกษา  เพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ  ฉบับปี  ๒๕๖๓ – ๒๕๖๖
 
 
มติที่ประชุม
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................