ระเบียบวาระที่ ๕ เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา
สรุปเรื่อง
ตามที่มหาวิทยาลัยได้ดำเนินการจัดตั้งกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ โดยดำเนินการตามข้อบังคับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ซึ่งจดทะเบียนแล้ว ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๕ เป็นต้นมา มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นสวัสดิการและหลักประกันให้กับลูกจ้างหรือพนักงานเมื่อถึงแก่กรรม เกษียณอายุการทำงาน ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง เจ็บป่วยหรือเป็นบุคคลวิกลจริตจนไม่สามารถปฏิบัติงานได้ หรือลาออกจากกงาน ซึ่งมหาวิทยาลัยได้ดำเนินการหักเงินสะสมของสมาชิกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และจ่ายเงินสมทบ ในอัตราร้อยละ ๓ ของค่าจ้าง นั้น
ในการนี้ เพื่อเป็นสวัสดิการและส่งเสริมการออมแก่ลูกจ้างหรือพนักงาน มหาวิทยาลัยจึงขอแก้ไขเอกสารแนบท้ายข้อบังคับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ซึ่งจดทะเบีนแล้ว ในส่วนของเอกสารแนบท้ายข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี ดังนี้
ข้อ ๒ สมาชิกภาพและการรับสมาชิก
ข้อ ๒.๑ บุคคลที่จะเป็นสมาชิกกองทุนนี้ได้ต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้ครบถ้วน
จากเดิม (ก) ลูกจ้างที่ได้รับการบรรจุเป็นพนักงานประจำ
แก้ไขเป็น (ก) ลูกจ้างที่เข้าทำงานกับมหาวิทยาลัยนับตั้งแต่วันแรกที่เข้าทำงาน
ข้อ ๒.๑ วรรคสอง
จากเดิม “อนึ่ง สมาชิกสามารถลาออกจากกองทุน และสามารถกลับเข้าเป็นสมาชิกกองทุนได้อีก เมื่อลาออกจากกองทุนครบ ๓ ปี แล้ว”
แก้ไขเป็น “อนึ่ง สมาชิกสามารถลาออกจากกองทุน ละสามารถกลับเข้าเป็นสมาชิกกองทุนได้อีกเมื่อลาออกจากกองทุนครบ ๖ เดือนแล้ว”
ซึ่งได้ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารงานบุคคลของพนักงานมหาวิทยาลัย (ก.บ.พ.) ในการประชุมครั้งที่ ๑๔/๒๕๖๖ เมื่อวันที่ ๒๕ ธันวาคม ๒๕๖๖ เรียบร้อยแล้ว จึงขอเสนอสภามหาวิทยาลัยเพื่อโปรดพิจารณา
ประเด็นที่เสนอ
๑. เพื่อโปรดพิจารณาให้ความเห็นชอบการขอแก้ไขเอกสารแนบท้ายข้อบังคับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ในส่วนของมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี ดังนี้
๒. สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
มติที่ประชุม
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................