ระเบียบวาระที่  ๕  เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา
                      ๕.๕  การขอใช้เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx)  สำหรับการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับคณะ หน่วยงานสนับสนุน โรงเรียนสาธิต ฯ และมหาวิทยาลัย     
 
สรุปเรื่อง
                        ด้วยมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  ได้มีการส่งเสริมการนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx) มาใช้ในการบริหารมหาวิทยาลัยเพื่อยกระดับคุณภาพมหาวิทยาลัยให้มีคุณภาพอย่างก้าวกระโดด  ซึ่งในปีการศึกษา  ๒๕๖๒  มหาวิทยาลัยได้เริ่มตรวจประเมินตามเกณฑ์  EdPEx  ควบคู่กับการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายในตามเกณฑ์คู่มือการประกันคุณภาพการศึกษาภายในของมหาวิทยาลัย  พ.ศ. ๒๕๖๒  และเพื่อให้การดำเนินงานในการนำเกณฑ์  EdPEx  มาใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารมหาวิทยาลัยได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและลดการทำงานที่ซ้ำซ้อน  มหาวิทยาลัยจึงขอใช้เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx) สำหรับการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน  ระดับคณะ  หน่วยงานสนับสนุน  โรงเรียนสาธิต  และมหาวิทยาลัย  ตั้งแต่ปีการศึกษา  ๒๕๖๓  เป็นต้นไป  แทนการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในตามเกณฑ์คู่มือการประกันคุณภาพการศึกษาภายในที่มหาวิทยาลัยพัฒนาขึ้น  ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย ในการประชุมครั้งที่  ๙/๒๕๖๓  เมื่อวันที่  ๑๐  กันยายน  ๒๕๖๓  ขอนำเสนอต่อสภามหาวิทยาลัยเพื่อโปรดพิจารณา 
 
ประเด็นที่เสนอ
                         ๑.  เพื่อโปรดพิจารณา
                         ๒.  สุดแต่จะเห็นสมควรประการใด        
 
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
                        คู่มือเกณฑ์ประกันคุณภาพการศึกษา  เพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ  “แนวทางที่เป็นระบบ  สู่การปรับปรุงผลการดำเนินการขององค์การ” จัดทำโดยสำนักมาตรฐานและประเมินผลอุดมศึกษา  สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
 
                    
มติที่ประชุม
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................