ระเบียบวาระที่  ๕  เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา
                      ๕.๖  (ร่าง)  คู่มือการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พ.ศ.  ๒๕๖๒ 
 
สรุปเรื่อง
                      เนื่องด้วยมหาวิทยาลัยได้มีการดำเนินงานพัฒนาเกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมีการกำหนดองค์ประกอบ ตัวบ่งชี้ เกณฑ์การประเมนให้เป็นไปตามมาตรฐานกฎกระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. ๒๕๖๑ และประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องให้ใช้มาตรฐานการศึกษา ระดับปฐมวัย ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานศูนย์การศึกษาพิเศษ ลงวันที่ ๖ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๑ และจัดทำ (ร่าง) คู่มือการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พ.ศ. ๒๕๖๒ เพื่อให้โรงเรียนสาธิตใช้เป็นแนวทางในการกำกับและพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียน 
                       ในการนี้ งานมาตรฐานและจัดการคุณภาพ จึงขอเสนอ (ร่าง) คู่มือการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัย ราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พ.ศ. ๒๕๖๒ ต่อสภามหาวิทยาลัยเพื่อพิจารณา (รายละเอียดตามเอกสารประกอบการประชุมระเบียบวาระที่  ๕.๖)
 
ประเด็นที่เสนอ
                      ๑.  เพื่อพิจารณา
                      ๒.  สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด
 
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
                      ๑.  ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ  เรื่อง ให้ใช้มาตรฐานการศึกษา  ระดับปฐมวัย  ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน  และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานศูนย์การศึกษาพิเศษ
                      ๒.  มาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ Nation Standard for Early Childhood Care, Development and Education Thailand  คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบ  วันที่  ๒  มกราคม  ๒๕๖๒ 
                      ๓.  แนวทางการประเมินคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา  ระดับปฐมวัย  ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน  และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานศูนย์การศึกษาพิเศษ
 
มติที่ประชุม
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................